Header Ads

Những món ăn dành riêng cho người yếu bụng

Bạn thuộc mẫu người có hệ tiêu hóa kém, dễ đau bụng, tiêu chảy & kiết lỵ. Đặc biệt là khó hấp thụ chất dinh dưỡng từ thức ăn hằng ngày. Bên cạnh việc điều trì bạn nên kết hợp sử dụng những loại thức ăn sau đây đẻ cải thiện hệ tiêu hóa của mình.
Trong cộc sống phải xây dựng lối sống lành mạnh như ngủ đúng giờ, không sử dụng chất kích thích &luyện tập và bạn đừng nên xem thường dinh dưỡng. Việc ăn uống đúng cách đúng giờ và phù hợp với cơ địa của mỗi người là điều bạn nên quan tâm và chú trọng. Nhất là những người gầy hay hệ tiêu hóa yếu thì cần quan tâm nhiều hơn nữa

Để có một cơ thể khỏe mạnh đầu tiên bạn cần xây dựng một hệ tiêu hóa vững vàng. Các Thực phẩm sau khi được đưa vào cơ thể sẽ được thành ruột hấp thụ chất dinh dưỡng. Vậy bạn cần ăn gì để đường ruột hoạt động hiệu quả hơn? Dựa vào những nghiên cứu khoa học và khảo sát các chuyên da dinh dưỡng đã khuyên những người bụng xấu hay bụng yếu nên sử dụng những thực phẩm dưới đây.

Các loại rau xanh và củ quả

Một số loại thực phẩm như cà rốt, cân tầy và cây ngưu bàng được xem là những loại thực phẩm rất tốt cho đường ruột. Chắc có lẽ cây ngưu bàng khá là lạ phải không nào, cây ngưu bàng hay còn được gọi là cay sâm phương Đông nó rất giàu chất xơ, mà xơ chính là chất hỗ trợ rất nhiều cho hoạt động của đường ruột.
Các loại rau củ quả
Bạn nên sử dụng những món này ở dạng canh hoặc sệt sệt để cơ thể dễ hấp thụ và tiêu hóa tôt hơn. Bên cạnh đó bạn đừng quên sử dụng thêm các loại trái cây như táo, cam, thanh long, .... những loại chứ nhiều cellulose hemicellulose, pectin,... những chất này có phản ứng tích cực với sự khỏe mạnh của hệ tiêu hóa ngoài ra con ngăn ngừa ung thư và giúp làm đẹp da nữa

Các món được chế biến từ rong biển

Rong biển vốn nhiều xơ, lại ít bèo, rất giàu vitamin và khoáng chất. Đặc biệt trong rong biển chứa một lượng lớn iốt, canxi, magie và các yếu tố vi lượng khác rất tốt cho sức khỏe đường ruột và hỗ trợ tiêu hóa hiệu quả hơn.
Các món ăn làm từ rong biển
Không dừng lịaở đó rong biển còn chứa một thành phần đặc biệt – natri alginate và chất xơ hòa tan, đây là một trong những thành phần giúp trị chứng táo bón ở người già. Đặc biệt rong biển có rất nhiều cách chế biến hấp dẫn, bạn có thể kết hợp rong biển với dầu mè, kem và tương để vừa giúp ngon miệng lại vừa tăng công dụng của rong biển

Các món từ khoai lang và họ nhà đậu

Cũng giống như những loại thực phẩm trên khoai lang chứa rất nhiều xơ hòa tan, đặc biệt khi được chế biến những món liên quan đến gạo sẽ trở thành bài thuốc rất tốt cho đường ruột. Điều này chứng minh tại sao cha ông ta xưa làm lụng vất vả ăn khoai với cơm mà vẫn làm việc không mệt ỏi. Bạn nên ăn cơm trắng với các món khoai, không chỉ khoai lang mà khoai tây vẫn tốt.
Các thực phẩm họ đậu
Ngoài ra nếu hệ tiêu hóa quá kém bạn nên sử dụng thêm các loại đậu đặc biệt là đậu xanh, đậu đỏ và đậu tương, nhưng loại này rất dễ chế biến và là thực đơn khá phong phú nên bạn có thể thay đổi luân phiên để tránh bị chán.

Không có nhận xét nào

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.